Lượt xem: 347

Lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri Phường 3, thị xã Ngã Năm

Sáng ngày 09-6, đồng chí Phan Thanh Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã đã có buổi tiếp xúc với gần 60 cử tri trên địa bàn Phường 3, thị xã Ngã Năm.

    Tại đây, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thị xã trong những tháng đầu năm với nhiều kết quả nổi bật. Thông báo tóm tắt kết quả hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm; cũng như nghe thông báo về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh sắp tới.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Phường 3. Ảnh Văn Tá

    Theo đó, trong những tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và thị xã tiếp tục phát triển ổn định và toàn diện; lúa trúng mùa, trúng giá; cây màu, cây ăn trái, tiếp tục được mở rộng và có nhiều sản phẩm cây ăn trái được xuất khẩu; chăn nuôi gia súc, gia cầm được quan tâm; công nghiệp, thương mại - dịch vụ có bước phát triển; đầu tư công đang có chiều hướng phát triển khá tốt, nhất là các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp được đẩy nhanh tiến độ thực hiện; các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đúng đối tượng. Công tác phòng, chống dịch bệnh được tăng cường và có hiệu quả, nhất là trong việc phòng, chống Covid-19; tình hình an ninh quốc phòng tiếp tục ổn định. Đối với kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh, dự kiến tổ chức vào các ngày 01 và 02 tháng 7; kỳ họp sẽ xem xét thông qua 09 báo cáo, 49 tờ trình, 50 dự thảo nghị quyết về các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của địa phương.

    Cử tri Phường 3 phấn khởi trước sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của thị xã trong những tháng đầu năm. Đồng thời, cũng kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc đối với địa phương hiện nay như: Cần quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp, cũng như xây dựng cầu nông thôn phục vụ nhu cầu sản xuất, giao thương hàng hóa của bà con; tiếp tục đầu tư, phát triển hệ thống đường ống dẫn nước sạch sinh hoạt, sử dụng trong hộ dân trên địa bàn các khóm; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường ở nông thôn; tình hình ma túy trong lực lượng thanh thiếu niên còn xảy; chạy xe nẹt bô tại một số tuyến lộ nông thôn còn xảy ra, chưa chế tài xử lý triệt để; tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả còn xảy ra, làm ảnh hưởng đến sản xuất của người dân địa phương.

    Các kiến nghị của cử tri, được chính quyền địa phương và lãnh đạo HĐND tỉnh ghi nhận và giải trình làm rõ; những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp và sẽ trình tại kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh sắp tới.

    Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Phan Thanh Mừng cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã tiếp tục có buổi tiếp xúc với bà con cử tri xã Tân Long, thị xã Ngã Năm.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 6073
  • Trong tuần: 76,780
  • Tất cả: 11,800,100